Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Vì sao phá thai bằng thuốc có thể gây vô sinh?

Phá thai bằng thuốc không đúng cách có thể gây băng huyết, sảy thai giữa chừng, khi nhau thai không ra hết sẽ gây nhiễm trùng tử cung, vòi trứng, cổ tử cung dính dẫn tới vô sinh. Chính vì vậy, cần phải có kiến thức rõ ràng trước khi sử dụng phương pháp phá thai này.

Hiện trạng phá thai bằng thuốc tại Việt Nam
Được các bác sĩ cho là an toàn nhất trong các phương pháp phá thai, phá thai bằng thuốc đang ngày càng được phổ biến ở các bệnh viện và phòng khám tư.
Theo thống kê của Bộ Y Tế Việt Nam, trong 2 năm qua có hơn 4000 thanh niên và vị thành niên đến các bệnh viện phụ sản để nạo phá thai. Đáng chú ý là số trẻ vị thành niên trong độ tuổi từ 10-17 đi nạo phá thai là hơn 500 ca.
Đó là chưa kể nhiều phòng khám vì muốn hút khách cũng đã đề biển phá thai bằng thuốc an toàn, bác sĩ chuyên môn cao…Với tâm lý không muốn tới bệnh viên chờ đợi, nhiều người đã tới các cơ sở, phòng khám tư để thực hiện thủ thuật này. Phá thai bằng thuốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn chúng ta nghĩ quá đơn giản.


Nguy hiểm từ việc phá thai bằng thuốc không đúng cách.
Hiện nay, trên thị trường dược phẩm Việt Nam có bán nhiều loại thuốc phá thai với tên gọi khác nhau, trong đó, thuốc Cytotec được nhiều bạn trẻ sử dụng vì nó có giá thành rẻ nhất và dễ sử dụng, không phải tới bệnh viện hay phòng khám.
Tuy nhiên, việc tự ý phá thai bằng thuốc tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn trẻ không lường trước được, trong đó có bệnh vô sinh.
Mặc dù là biện pháp phá thai an toàn, kín đáo, nhanh chóng, hiệu quả nhưng bạn phải thực hiện trong bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao về việc phá thai.

Gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ lưỡng
Trái lại, phá thai ở các phòng khám tư hay tự phá thai ở nhà có thể dẫn tới băng huyết hoặc sảy thai giữa chừng. Khi nhau thai không ra hết sẽ bị nhiễm trùng tử cung, vòi trứng, cổ tử cung dính dẫn tới vô sinh. Đó là điều rất đau lòng đối với phụ nữ và đặc biệt là những bạn trẻ chưa kết hôn.
Nguyên nhân dẫn tới việc này có thể do thuốc không đúng lượng, sức khỏe thai phụ, tuổi thai…Đôi khi, có những thai phụ có thai 3 tháng mới xuất hiện dấu hiệu có thai, nếu phá thai bằng thuốc lúc này thì rất nguy hiểm cho người mẹ.
Để không phải sử dụng những phương pháp phá thai nguy hiểm, khi Quan hệ tình dục, các bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn vừa bảo vệ sức khỏe, vừa bảo vệ tình yêu và tương lai của các bạn.
 Tham khảo thêm tại http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/
(Tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét