Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Bảo quản thực phẩm tươi ngon với máy hút chân không

thực phẩm được hút chân không sẽ để được lâu mà không giảm mùi vị


Thực tế, nếu thực phẩm để trong tủ lạnh không được bảo quản trong túi nilong và hút chân không thì sẽ không để được lâu, mất đi mùi vị, màu sắc, hương thơm vốn có và lẫn mùi, thậm chí còn làm hỏng tủ lạnh. Với máy hút chân không, mọi vấn đề đều được giải quyết.


Rất nhiều gia đình có thói quen để lẫn các đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh mà không gói vào túi nilon. Nhiều nhà cẩn thận cho vào hộp có nắp đậy. Thế nhưng, điều đó cũng không giúp thự phẩm để được lâu mà vẫn tươi ngon. Nếu có một chiếc máy hút chân không mini dùng trong gia đình, mọi đồ ăn sẽ được bảo quản tuyệt đối, không có mùi tủ lạnh.

Có nhiều loại máy hút chân không khác nhau

Không chỉ đối với các gia đình, máy hút chân không còn có vai trò vô cùng quan trọng với các nhà máy làm kem. Ngoài hình thức đóng gói trực tiếp kem vào hộp, nhà máy còn có hình thức đóng gói từng que kem. Sau khi kem được cho ra thành phẩm từ máy làm kem, để đảm bảo kem luôn giữ được vị tươi ngon, thơm mát vốn có thì máy hút chân không công nghiệp sẽ có nhiệm vụ ấy. Kem được đưa đi khắp nơi, để trong thời gian dài trong tủ lạnh nhưng không bị nhạt, không đóng băng giống kem trần, không có vỏ bọc.

Những nhà máy làm bánh mì ngọt cao cấp để bán hàng trong siêu thị hay các cửa hàng bánh cũng cần sử dụng máy hút chân không để giữ độ thơm ngon cho bánh mì, nhất là bánh mì tươi. Sau khi ra khỏi lò nướng bánh mì, bánh mì tiếp xúc với không khí và nhiều loại vi khuẩn trong không khí. Dễ bị hỏng sau vài giờ đối với bánh mì tươi và trước 1 ngày với bánh mì kem…Để có thể vận chuyển và mang phân phối, bán trong khoảng 1 tuần thì nơi làm bánh rất cần máy hút chân không.

Ngay cả những cửa hàng bán hoa quả, đồ hải sản, đồ khô, thậm chí cả quần áo đều không thể thiếu máy hút chân không. Các bạn có thể xem một số máy hút chân không tại đây nhé.


(Trang Miu tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét